Tin tức

Triển lãm chuyên đề gốm nghệ thuật Việt Nam lớn nhất

"Triễn lãm gốm nghệ thuật Việt Nam 2008" sẽ là triển lãm chuyên đề gốm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay ở nước ta sẽ khai mạc chiều 23/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật (Hà Nội). Cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm Hoàng Đức Toàn đã khẳng định như vậy tại buổi bọp báo diễn ra ngày 22/12 tại Hà Nội.

Ông Hoàng Đức Toàn cũng khẳng định: Đây là hoạt động nhằm tôn vinh nghệ thuật gốm Việt Nam, giới thiệu những tìm tòi, sáng tạo mới của các tác giả, nghệ nhân về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu, màu men của nghệ thuật gốm Việt Nam đương đại đến công chúng trong nước và bạn bè quốc tế. Qua đó, Ban tổ chức tôn vinh các tác giả, nghệ nhân đang duy trì và phát huy các giá trị đặc sắc của nghề gốm truyền thống Việt Nam.

Triển lãm quy tụ 216 tác phẩm của 134 tác giả 16 tỉnh, thành phố đại diện cho các phong cách gốm tiêu biểu, đặc trưng của các vùng miền trong cả nước. Tham dự triển lãm này có các nghệ nhân đã nổi tiếng trong làng gốm Việt Nam; tác giả cao tuổi nhất là Lê Ngọc Hân đã 75 tuổi và người trẻ nhất là tác giả Phạm Vũ Việt Hà mới chỉ 21 tuổi. Nghệ nhân các làng nghề gốm truyền thống như Bát Tràng (Hà Nội), Phù Lãng (Bắc Ninh), Chu Đậu (Hải Dương), Thổ Hà... cũng tham dự triển lãm này.

Để chuẩn bị cho triển lãm quy mô lớn này, ngay từ đầu năm 2008, Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) đã phát động các tác giả trong toàn quốc gửi ảnh tác phẩm về Cục. Đã có 158 tác giả gửi 459 ảnh chụp tác phẩm gốm về cho Ban tổ chức... Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ trao 10 tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất trong triển lãm./.

Các tin tức khác

bien tan yaskawa v1000